top of page

Yellow Ribbon

ริบบิ้่นสีเหลือง "การรอคอย ความหวัง และการกลับมาพบกัน" จากบทเพลงที่มีชื่อว่า Tie a Yellow Ribbon Round The Ole Oak tree ของ Tony Orlando & Dawn ในปี 1973


"นักแต่งเพลงได้แรงบันดาลใจมาจากข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ของนักโทษชายผู้หนึ่งที่กำลังจะพ้นโทษออกจากเรือนจำ แต่ครั้นใกล้ครบกำหนดการปล่อยตัวเขาได้กังวลว่าภรรยาที่รักของเค้ายังคงรออยู่หรือไม่ เขาจึงได้เขียนจดหมายหาภรรยาเพื่อเป็นการถามไถ่ และถ้าหากภรรยายังคงรักและรอเขาอยู่ ให้เธอนำริบบิ้นสีเหลืองมาผู้ไว้ที่ต้นโอ๊ค เพื่อให้เขาเห็นได้ชัดเจน หรือถ้าไม่มีใจให้กันแล้วเค้าจะได้นั่งรถผ่านเลยไปยามที่ไม่เห็นริบบิ้นบนต้นโอ๊ค ซึ่งสุดท้ายแล้วเข้าก็เห็นริบบิ้นสีเหลืองบนต้นโอ๊คจริงๆ"



ด้วยเนื้อหาของเพลงบวกกับความหมายที่ซึ้งกินใจ ทำให้คนอเมริกาในยามนั้นที่อยู่ในสงคราม ต่างใช้ริบบิ้นสีเหลืองเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการต้อนรับการกลับมาของเชลยสงครามหรือทหารที่ต้องพลัดถึ่นจากบ้านไปนานๆ

ปัจจุบันริบบิ้นสีเหลืองได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่ง การรอคอย ความหวัง และการกลับมาพบกัน

อ่านเรื่องราวความหมายของริบบิ้นสีอื่นๆ ได้ที่ https://www.ribbonlabel.com/ สนใจสั่งทำป้ายแบรนด์ ป้ายคอเสื้อ ป้ายแคร์ ติดต่อ FB : @SQRLShop Line : @Qlabel 📲 : 063-343-3374 IG : Qlabel2019


#ป้ายคอเสื้อ #ป้ายแคร์ #ป้ายเสื้อ #ป้ายลาเบล #ป้ายผ้า #ป้ายพิมพ์ #ป้ายสกรีน #ป้ายติดกางเกง #ป้ายติดกระเป๋า #ริบบิ้น #ริบบิ้นห่อของขวัญ #กระเป๋าผ้า #ขายส่งเสื้อผ้า #ผ้าม่าน #หมวก #รับทำเสื้อ #ป้ายพิมพ์ซาติน #ป้ายแบรนด์

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page