top of page

วิธีการแปลงสี CMYK เป็น Pantone ริบบิ้นสกรีน

อัปเดตเมื่อ 28 ม.ค. 2564


โดยปกติทั่วไป User หรือ ผู้ใช้งานโปรแกรมต่างๆมันจะคุ้นเคยกับค่าสีที่เป็นหมวดหลักๆ เช่น CMYK , RGB หรือ HSB โดยไม่ได้จำเป็นต้องใช้งานค่าสี Pantone ซักเท่าไหร่

เพื่อให้มีความถูกต้องและเป็นสากลมากขึ้นค่าสี Pantone มักจะนิยมใช้สำหรับการผลิต จากโรงงานโดยตรง ทีนี้ ความยุ่งยากในการสั่งสี ให้ตรงกับค่าสี Pantone ในอดีต User หรือผู้ใช้จะต้อง นั่งเทียบสีที่ตัวเองต้องการ กับชุด Pantone ที่เป็น การดาษพิมพ์สีแล้วจากโรงงาน

ในปัจจุบัน โปรแกรมต่างๆที่นิยมใช้กับทั้ง Windows Os หรือ Mac Os สามารถใช้ตรวจสอบค่าสี Pantone ได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อตัวอย่างสี Pantone แล้ว

1.Photoshop หรือซอฟต์แวร์แก้ไขภาพที่คล้ายกันเปิดตัวปรับแต่งสีและป้อนค่า CMYK จากนั้นเลือกตัวเลือก "ไลบรารีสี" และเลือกไลบรารี Pantone ที่คุณเลือก (ตัวอย่างเช่น Pantone ที่ไม่เคลือบผิว, Pantone เคลือบ, Pantone โลหะ ฯลฯ ) โดยอัตโนมัติ Photoshop จะค้นหาตัวอย่างที่ใกล้ที่สุด เขียนหมายเลข Pantone ริบบิ้น

ให้ใช้ "Channel Palette" และเลือก "สร้างจุดช่องใหม่" ตั้งชื่อสีนี้ตามที่คุณต้องการและวางกราฟิกทั้งหมดที่มีสีเดียวกันในช่องนั้น หากคุณใช้วิธีนี้คุณควรระวังให้มากเมื่อพิมพ์สีเหล่านี้เนื่องจากไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนเหมือนใน InDesign หรือ Illustrator 2.Illustrator ภายใต้ตัวเลือก Window ให้เลือก "Sample Library" จากนั้นเลือก "Color Books" และเลือก Pantone color book ที่เหมาะสม วิธีนี้จะเปิดจานสีพร้อมตัวอย่าง Pantone ทั้งหมด ค้นหาหมายเลขตัวอย่างที่คุณต้องการโดยเลื่อนไปที่พวกเขาเพื่อทราบหมายเลขอ้างอิงและใช้ตัวอย่างนั้นหากคุณกำลังใช้ InDesign ให้เลือกรูปร่างที่คุณต้องการแปลงและเปิดจานสีตัวอย่างเพื่อสร้างตัวอย่างของสีทึบของรูป หากคุณสร้างตัวอย่างไปแล้วให้เลือก ดับเบิลคลิกที่ตัวอย่างเพื่อเปิดตัวเลือกของคุณซึ่งจะพูดว่า "Color Type: Process" และ "Color Mode: CMYK" เปลี่ยนเป็น "ประเภทสี: คราบ" และภายใต้ "โหมดสี" เลือกไลบรารี Pantone ที่เหมาะสม 3.InDesign ให้เลือกแบบฟอร์มที่คุณต้องการแปลง เปิดจานสีตัวอย่างและสร้างโดยการกรอกด้วยสีของแบบฟอร์มที่เลือก หากคุณมีมันไว้ก่อนเลือกมัน ดับเบิลคลิกที่ตัวอย่างเพื่อเปิดตัวเลือกของคุณซึ่งจะพูดว่า "Color Type: Process" และ "Color Mode: CMYK" เปลี่ยนเป็น "ประเภทสี: คราบ" และภายใต้ "โหมดสี" เลือกไลบรารี Pantone ที่เหมาะสม



⭐️เพิ่มความสวยงามให้กับของขวัญชิ้นพิเศษของคุณ ⭐️ใส่ข้อความที่มีความหมายพิเศษ ⭐️สร้างของขวัญได้ไม่จำกัดจำนวนโลก!! ⭐️หลีกหนีความจำเจ

😎**ส่งสินค้าฟรีทั่วประเทศ🇹🇭 ***พิเศษเฉพาะการสั่งซื้อผ่าน เพจ@SQLRShop

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.ribbonlabel.com Line : @Qlabel Instagram : @qlabel2019 Twitter : Qlabel2 Tumblr : Qlabel 📲 063-343-3374

#ริบบิ้นผูกกล่องของขวัญ #โบว์ของขวัญ #โบว์สกรีน #โบว์ปีใหม่ #ของขวัญปีใหม่ #จับสลาก #ป้ายคอเสื้อ #ริบบิ้นสินค้า #ริบบิ้นผูกของขวัญ #ริบบิ้นงานแต่ง #ป้ายติดเสื้อ #ป้ายกระเป๋า #ป้ายรองเท้า #ป้ายเสื้อผ้า #ป้ายติดพรมเช็ดเท้า #ป้ายติดปลอกหมอน #ป้ายติดผ้าปูที่นอน #ป้ายติดผ้าห่ม #ป้ายติดเครื่องนอน #ป้ายโลโก้ #ป้ายผ้า #ป้ายริบบิ้น #ริบบิ้นผูกของชำร่วย #ริบบิ้นเบเกอรี่ #ริบบิ้นโรงแรม#ริบบิ้นผูกของขวัญ #ริบบิ้นพิมพ์ลาย #พิมพ์ข้อความลงริบบิ้น #พิมพ์โลโก้ลงริบบิ้น #ริบบิ้นแบรนด์สินค้า #Ribbon


ดู 3,732 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page